top of page
Search
  • Writer's picturedichvuxunauvn

Luộc cua biển bao nhiêu phút là vừa đủ chín tới, thịt chắc ngọt

Updated: Oct 14, 2021

Luộc cua biển là 1 trong những phương pháp chế biến đơn giản nhất, nhanh nhất, ai cũng có thể làm được, món cua biển hấp vẫn giữ nguyên vẹn vị ngọt thơm của cua. Nhưng, luộc cua bao nhiêu phút để cua vừa chín tới, tỏa mùi hương thơm ngào ngạt lại không đơn giản chút nào. Luộc cua quá lâu thịt cua sẽ bị bở, chân càng dễ bị rơi ra, không ngon. Các bạn hãy xem bài viết dưới đây để biết thời gian luộc cua bao nhiêu phút là đạt tiêu chuẩn nhé!

Luộc cua bao nhiêu phút là chín? Cua biển là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, các loại như cua gạch, cua thịt, đặc biệt là cua huỳnh đế có giá thành cũng khá đắt đỏ, thuộc diện cao cấp tại Việt Nam. Khi hấp luộc cua điều quan trọng là bạn cần phải chú ý thời gian, khoảng 15 – 20 phút là cua chín tới. Thịt cua săn chắc, không quá mềm, vị ngọt thơm.

Nguyên liệu chuẩn bị: Cua sống: 2 con Gia vị: muối, tiêu, chanh, gừng, sả, ớt Cách luộc cua thơm ngon Bước 1: sơ chế cua Để cua không bị rụng càng, bạn cần làm cua chết trước khi luộc, và để lấy tiết cua cũng dễ dàng hơn Để cắt tiết cua, bạn chỉ cần dùng đầu mũi dao nhọn hoặc mũi kéo đâm nhẹ vào phần đầu tam giác của phần yếm cua rồi giữ nguyên trong vòng 1 phút thì cua sẽ chết.

Sau đó, bạn mới mang cua đi rửa sạch bùn đất, để tránh bị cua kẹp trầy sước tay. Có thể rửa cua bằng nước muối để giảm bớt mùi tanh. Bước 2: Luộc cua Cho cua vào nồi, đổ nước sâm sấp mặt cua sau đó cho thêm, vài lát gừng đập dập, 2 cây sả ở trên. Sau đó bắt lên bếp và bật lửa nấu.

Chờ đến khi nước sôi, luộc cua thêm khoảng 5 – 7 phút, vỏ cua sẽ chuyển sang màu đỏ. Lúc này cua đã vừa chín tới. Để cua thêm vị ngọt đậm đà, bạn có thể bỏ một ít bột ngọt vào nồi, không nên bỏ nhiều sẽ mất vị ngọt tự nhiên của cua.

Sau khi cua được chín, tốt nhất bạn nên thưởng thức lúc còn nóng mới ngon. Bởi nếu cua nguội đi sẽ không còn thơm ngon mà rất dễ có mùi tanh. Chấm kèm với muối tiêu chanh hoặc nước tương đều được nhé.

Xem thêm:

3,236 views0 comments
bottom of page