top of page
Search
  • Writer's picturedichvuxunauvn

2 cách làm món mực khô xào chua ngọt thơm ngon đậm đà

Updated: Jan 11

Mực khô xào nghe có vẻ lạ lẫm, vì loại hải sản này thường chỉ dùng để nướng, nhưng thật ra chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng như: xào miến, xào sa tế, xào su hào… Và đặc biệt là chế biến mực khô xào dứa, món ăn mang đến một hương vị mới lạ, chỉ cần một chút biến tấu bạn sẽ có ngay món ngon cùng nhâm nhi với bạn bè. Hãy tham khảo công thức làm món mực khô xào chua ngọt đơn giản tại nhà dưới đây, và thực hiện cùng chúng tôi nhé!


Món mực khô xào dứa thơm ngon khó cưỡng


Cách làm mực khô xào chua ngọt Các nguyên liệu cần chuẩn bị: Mực khô 1 con (bạn nên chọn loại to bản dày thịt) Dứa: ½ trái - nguyên liệu không thể thiếu khi làm món ăn này Cà chua: 2 trái Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, sa tế, hạt tiêu, tỏi.



Sơ chế nguyên liệu Ngâm mực khô trong nước gạo hoặc ngâm với nước ấm khoảng 30 phút cho mực mềm, bóc bỏ phần mai cứng, rồi để cho ráo Sau đó, cắt đôi mực theo chiều dọc và thái sợi theo chiều ngang Dứa gọt vỏ bỏ mắt đem thái thành từng miếng vừa ăn Hành tây, cà chua rửa sạch thái múi cau Tỏi băm Hành lá cắt khúc Cách chế biến mực khô xào dứa Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào chảo, sau khi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng và tỏa mùi thơm thì bạn cho mực vào xào đến khi mực săn lại thì nêm mắm, đường, hạt nêm vào đảo đều tay để mực thấm gia vị. Tiếp theo, cho dứa vào chảo xào đến lúc gần chín thì cho thêm cà chua và đầu hành, đảo cho tất cả hòa quyện vào nhau. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Trình bày và thưởng thức Cho món mực xào ra đĩa, cho hành lá và ngò lên trên trang trí để món ăn thêm phần hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dai của mực kết hợp với vị chua cùa thơm và cà chua đảm bảo rất ngon, có thể dùng với cơm nóng.



Cách chế biến món mực khô xào me Nguyên liệu: Khô mực: 1-2 con Me: 1 quả Vắt me 3 muỗng canh Đường, nước mắm, dầu điều, ớt bột Tỏi, hành khô bóc vỏ băm nhuyễn Các bước tiến hành như sau: Bước 1: Sơ chế mực khô Mực nướng sơ qua cho thơm, không nên nướng chín quá sẽ mất đi vị ngọt tự nhiên. Sau đó, dùng chày đập sơ cho mềm, dùng tay xé mực thành miếng có kích thước vừa ăn. Bước 2: Me ngâm vào nước ấm một lúc rồi dùng muỗng dằm cho tan, lọc lấy nước cốt me, bỏ hạt. Bước 3: Làm sốt Tỏi, ớt giã nhuyễn rồi cho vào chén nước cốt me, thêm nước mắm đường sao cho vừa với khẩu vị gia đình. Bật bếp đun nóng chảo, cho hai thìa nhỏ dầu điều rồi phi hành khô cho thơm, tiếp đến đổ hỗn hợp nước sốt đã pha vào đun đến khi hơi sánh lại là được. Sau đó, cho tiếp mực vào đảo nhanh tay để mực bám đều nước sốt me thì tắt bếp, cho ra đĩa là bạn có thể cùng thưởng thức món ăn hấp dẫn này, với những thành viên trong gia đình bạn. Món ăn với các loại nguyên liệu đơn giản và chỉ với vài bước là bạn đã hoàn thành món ngon chất lượng chiêu đãi cả nhà, thời gian thực hiện cũng rất nhanh chóng trong khoảng 15 phút. Vậy, còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài thực hiện món mực khô xào dứa, xào me ngon tuyệt vời này, bổ sung vào thực đơn một món ăn mới giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình của bạn. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm:





48 views0 comments
bottom of page