top of page
Search
  • Writer's picturedichvuxunauvn

Cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Có nhiều cách nướng mực khô ngon đơn giản để bạn có thể thưởng thức ngay như nướng bằng bếp than hoa hay bằng cồn… Tuy nhiên, hiện nay không nhiều người dân ở thành phố còn sử dụng loại bếp này, hơn nữa nướng bằng cồn cũng không được an toàn.

Vì vậy, dichvuxunau.vn chia sẽ đến bạn cách nướng mực bằng nồi chiên không dầu và lò vi sóng vừa ngon, vừa tiện lợi, chỉ mất ít phút là đã có một dĩa mực khô nướng thơm ngon, Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!



Cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần có:

Mực khô: 1-2 con

Gia vị: Tương ớt, đường, tỏi, ớt trái

Nồi chiên không dầu

Bước 1: Chuẩn bị

Mực khô mua về rã đông cho tan rồi để ráo.

Bạn nên làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút trước, rồi sau đó mới cho mực vào nướng, làm như vậy mực chín đều và ngon hơn.

Bước 2: Nướng mực

Khi nồi đã nóng, bạn xếp mực vào nồi chiên không dầu, không cần thêm bất cứ phụ liệu nào khác. Lưu ý đừng xếp chồng mực lên nhau vì như thế mực sẽ không được chín đều và ngon.



Bạn nướng mực ở nhiệt độ 200 độ trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút, bạn kiểm tra xem mực đã vàng hay chưa, nếu chưa vàng thì tiếp tục nướng thêm 1, 2 phút nữa.

Trong quá trình nướng, bạn nên lật mặt con mực để mực chín vàng đều. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy kiểm tra mực thường xuyên để tránh bị cháy nhé.

Bước 3: Làm tương ớt chấm mực

Bạn xay hoặc giã nhuyễn 1 củ tỏi, có thể thêm ớt tươi tùy thích. Sau đó bạn cho ra chén, thêm tương ớt cùng 1 – 2 muỗng cà phê đường vào và trộn cho các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau.

Thưởng thức

Mực khô sau khi nướng, bạn đập sơ cho mềm và xé mực thành miếng sợi vừa ăn. Mực nướng chấm cùng tương ớt hay tương cà đều ngon.

Xem thêm:

14 views0 comments
bottom of page